HOTLINE: 1900 6051

Xem hành trình

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

1. Đăng ký tài khoản và tạo vận đơn

 

Bước 1: Khách hàng click vào link Đăng ký và điền đầy đủ thông tin dưới để đăng ký tài khoản, bao gồm:

 

  • Tên đăng nhập
  • Email
  • Mật khẩu
  • Nhập lại mật khẩu
  • Số điện thoại

 

Bước 2: Kích hoạt tài khoản đăng ký

 

Hệ thống sẽ gửi link kích hoạt tài khoản vào địa chỉ mail mà người dùng đăng ký. Bằng việc kích hoạt tài khoản theo đường link hướng dẫn, Người dùng đã trở thành thành viên của Shipantoan và có thể sử dụng ngay các tiện ích được Shipantoan cung cấp.

 

 

Bước 3: Tạo vận đơn

 

Sau khi đăng nhập, Người sử dụng dịch vụ vận chuyển có thể lựa chọn Tạo vận đơn và điền thông tin theo yêu cầu. Người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần cung cấp đầy đủ các thông tin, bao gồm các Thông tin về Shop bán hàng, Thông tin vận đơn và Thông tin của Người nhận hàng.

 

 

Bước 4: Duyệt Vận đơn. Sau khi tạo Đơn hàng thành công, Shipantoan sẽ yêu cầu Người sử dụng dịch vụ vận chuyển Duyệt đơn

 

 

Bước 5: Gửi hàng

 

Sau khi Đơn được duyệt thành công, Shipantoan.vn sẽ chuyển toàn bộ thông tin vận đơn cho các hãng vận chuyển (do Người sử dụng dịch vụ vận chuyển lựa chọn). Nhân viên của hãng vận chuyển sẽ tới địa chỉ của Người sử dụng dịch vụ vận chuyển để nhận hàng và thực hiện chuyển phát tới địa chỉ của Người nhận hàng. Người sử dụng dịch vụ vận chuyển cũng có thể đến trực tiếp các bưu cục của các hãng vận chuyển để gửi hàng.

 

Bước 6: Nhận hàng

 

Hãng vận chuyển sẽ phát hàng hóa tới địa chỉ Người nhận hàng theo thông tin mô tả của Người sử dụng dịch vụ vận chuyển khi tạo vận đơn. Kết thúc quá trình giao nhận, hãng vận chuyển sẽ thông báo cho Shipantoan việc phát thành công. Shipantoan sẽ cập nhật trạng thái phát thành công vào hành trình của vận đơn để Người sử dụng dịch vụ vận chuyển có thể theo dõi và quản lý.

 

2. Hướng dẫn tạo nhiều vận đơn

 

Để tiện lợi cho việc tạo nhiều đơn hàng, sau đây là cách sử dụng tính năng tạo nhiều đơn bằng excel:

Bước 1: Bạn nhấn vào phần TẠO NHIỀU ĐƠN, sau đó nhấn vào TẢI FILE MẪU, điền đầy đủ thông tin theo mẫu vừa tải

Bước 2: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút CHỌN TỆP, sau đó nhấn TIẾP TỤC , sau đó lựa chọn Duyệt đơn để hoàn tất việc tạo đơn hàng.

Để duyệt nhiều vận đơn, bạn chỉ cần vào "Chờ duyệt", tích nút "Thao tác" là bạn có thể duyệt nhiều đơn. Số đơn tối đa có thể duyệt cùng một lúc là 05 đơn.

 

3. Xác nhận hủy đơn hàng

 

Sau khi thực hiện xong các thao tác tạo vận đơn theo yêu cầu của hệ thống, Người sử dụng dịch vụ vận chuyển có thể hủy đơn hàng bằng cách chọn “Quản Lý Đơn Hàng” để “Hủy Vận đơn” đơn hàng hoặc có thể gọi lên Tổng Đài nhờ hỗ trợ huỷ đơn hàng.

 

 

4. Đổi trả hàng và hoàn tiền

 

Các trường hợp hoàn trả hàng:

  • Người nhận hàng từ chối nhận hàng và lưu kho quá 2 ngày làm việc
  • Người sử dụng dịch vụ vận chuyển (Shop bán hàng) xác nhận cho phép chuyển hoàn đơn hàng
  • Hàng hóa lưu kho quá 5 ngày mà người nhận hàng không đến nhận hàng tại bưu cục phát
  • Shipantoan/Hãng vận chuyển không liên lạc được với người nhận hàng hoặc phát hai lần không thành công và người nhận hàng không đến bưu cục nhận hàng.

Trong trường hợp đơn hàng bị hoàn, Shipantoan sẽ tiến hành trả hàng cho Người sử dụng dịch vụ vận chuyển (Shop bán hàng) và thu cước phí vận chuyển (bao gồm phí chuyển đi và phí hoàn).

 

5. Bảo hành / Bảo trì sản phẩm

 

Dịch vụ vận chuyển của các đơn vị vận chuyển không áp dụng chính sách bảo hành. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, các đơn vị vận chuyển tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Bưu chính về đảm bảo chất lượng dịch vụ vận chuyển.

 

6. Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng

 

Tất cả các vấn đề liên quan đến giao hàng, xử lý sự cố phát sinh, Qúy khách vui lòng thông báo với tổng đài Chăm sóc khách hàng của Shipantoan ở Hotline: 1900 6051 hoạc gửi qua email: admin@shipantoan.vn Tất cả các khiếu nại sẽ được bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shipantoan xử lý chậm nhất trong 7 ngày làm việc