CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN
Khi đồng ý đăng ký thông tin người dùng hoặc sử dụng dịch vụ trên website shipantoan.vn, Người sử dụng mặc định đã thực hiện một giao kết với Shipantoan.vn với các điều khoản dưới đây. Shipantoan.vn được toàn quyền và nghĩa vụ thực hiện các điều khoản trong giao kết này.
1) Mục đích và phạm vi thu thập thông tin
Thu thập thông tin cá nhân được xem là yếu tố cần thiết và bắt buộc khi bạn tham gia đăng ký, sử dụng dịch vụ của Shipantoan. Điều này giúp cho Người sử dụng tránh khỏi những rủi ro, những hành vi gian lận, lừa đảo và giúp chúng tôi thu thập, hỗ trợ được Người sử dụng khi có tranh chấp, khiếu nại xảy ra. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cũng như giải quyết bất cứ khiếu nại và tranh chấp nào trong trường hợp Người sử dụng giả mạo, cung cấp sai lệch, không chính xác, không đầy đủ hoặc chưa được cập nhật mới nhất các thông tin được yêu cầu cung cấp. Mục đích thu thập thông tin cá nhân người dùng nhằm:
- Hỗ trợ khách hàng khi xảy ra các trường hợp tranh chấp, khiếu nại;
- Ngăn ngừa các hành vi xâm nhập, đánh cắp tài khoản khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo khác;
- Gửi các thông báo liên quan đến trạng thái giao dịch của khách hàng;
- Quảng cáo, tiếp thị các dịch vụ của shipantoan.vn đến thành viên;
- Phục vụ các mục đích thăm dò, khảo sát, lấy ý kiến khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của shipantoan.vn;
- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn Giao dịch TMĐT Shipantoan có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của khách hàng. Trong trường hợp này việc thu thập thông tin cá nhân người dùng nhằm mục đích cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan có thẩm quyền.
Ngoài những mục đích nêu trên, không ai có quyền xâm phạm thông tin cá nhân của thành viên.
2) Phạm vi thu thập thông tin cá nhân
Khi đăng ký và sử dụng Shipantoan bạn phải cam kết cung cấp, cập nhật đầy đủ và chính xác những thông tin sau:
- Thông tin cá nhân, thông tin liên hệ bao gồm: Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức và địa chỉ thường trú của cá nhân, số điện thoại hoặc bất kỳ một phương thức liên lạc nào khác cho Sàn giao dịch thương mại điện tử www.shipantoan.vn; Số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác;
- Thông tin ngân hàng: Số tài khoản ngân hàng… mà Người sử dụng liên kết đến tài khoản Shipantoan.vn dành cho việc rút tiền về tài khoản Ngân hàng.
- Ngoài ra chúng tôi sẽ thu thập thông tin từ bên thứ 3 như Ngân hàng, các tổ chức tín dụng & dịch vụ thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ mạng trong một số trường hợp nếu cần. Khi bạn truy cập vào trang web của Shipantoan.vn, chúng tôi sẽ thu thập địa chỉ IP và các thông tin web tiêu chuẩn khác của Người sử dụng như: loại trình duyệt, các trang bạn truy cập trong quá trình sử dụng dịch vụ, thông tin về máy tính & thiết bị mạng v.v… cho mục đích bảo mật & an toàn giao dịch.
Tất cả những thông tin trên được gọi chung là "thông tin".
3) Thời hạn lưu trữ thông tin cá nhân
Với cơ sở hạ tầng hiện nay, Shipantoan có thể đảm bảo lưu trữ thông tin vô thời hạn. Dữ liệu cá nhân của Người sử dụng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Shipantoan.
4) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó
Chúng tôi sẽ không tiết lộ thông tin của Người sử dụng cho các bên thứ ba vì mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị độc lập của riêng họ mà không có sự đồng ý của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi có thể tiết lộ thông tin của Người sử dụng cho các đối tượng sau:
5) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
- Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT
- Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HANDICO, khu đô thị mới Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Email: admin@shipantoan.vn
- Hotline: 1900.6051 Fb.com/ shipantoan.vn/
6) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Người sử dụng là người duy nhất được truy cập vào tài khoản trên Shipantoan.vn của mình để thực hiện việc thay đổi, cập nhật thông tin. Khi muốn cập nhật hay sửa đổi các thông tin cá nhân, Người sử dụng vui lòng đăng nhập vào tài khoản của mình và thao tác trên web www. shipantoan.vn. Chúng tôi sẽ lưu lại những thông tin bị thay đổi để chống các hành vi xóa dấu vết gian lận.
7) Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Chúng tôi đảm bảo rằng các thông tin cá nhân của bạn được bảo vệ một cách an toàn bởi nhiều giải pháp và công nghệ chuẩn hàng đầu. Shipantoan.vn lưu trữ và xử lý thông tin cá nhân của bạn trên máy chủ, và chúng tôi bảo vệ nó bằng cách duy trì các biện pháp bảo vệ vật lý, điện tử và thủ tục áp dụng theo quy định của luật bảo mật thông tin:
- Sử dụng Secure Sockets Layer (SSL) và mã hóa dữ liệu truyền tải trên Internet về hệ thống máy chủ của Shipantoan được tổ chức bảo mật uy tín VeriSign cấp chứng chỉ.
- Hệ thống tường lửa (Firewall) nhằm ngăn chặn việc truy cập trái phép cũng như tấn công từ bên ngoài.
Chúng tôi cho phép truy cập thông tin cá nhân chỉ dành cho những nhân viên cần nó để hoàn thành trách nhiệm công việc của họ.
8) Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng
Thành viên có quyền gửi khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân của khách hàng đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Shipantoan. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Shipantoan sẽ xác nhận lại thông tin, và có trách nhiệm phản hồi lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại
Khách hàng gửi khiếu nại cho Shipantoan theo các kênh như email, điện thoại hoặc gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Shipantoan. Bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) của Shipantoan có trách nhiệm tiếp nhận và yêu cầu khách hàng nêu rõ nội dung khiếu nại và cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan
- Bước 2: Xác minh nội dung khiếu nại
Sau khi tiếp nhận, Bộ phận CSKH sẽ căn cứ trên nội dung khiếu nại, thực hiện phân loại và chuyển nội dung khiếu nại đến Bộ phận phụ trách để xử lý
- Bước 3: Tổng hợp kết quả xử lý khiếu nại và thực hiện phản hồi cho khách hàng (gọi điện thoại và/hoặc gửi email cho khách hàng).