HOTLINE: 1900 6051

Xem hành trình

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Bạn có thắc mắc liên quan đến Shipantoan, vui lòng xem thông tin bên dưới:

1. Làm sao để sử dụng dịch vụ?

Các bước để triển khai dịch vụ SHIPANATOAN:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

  • Click link Đăng ký, điền đầy đủ thông tin bao gồm: tên shop, email, mật khẩu để tạo tài khoản
  •  Kiểm tra email, hệ thống sẽ gửi link kích hoạt tài khoản để hoàn thiện việc tạo tài khoản trên Shipantoan. 

Bước 2: Tạo đơn hàng

  •  Đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký
  • Tạo đơn hàng khi có yêu cầu giao hàng, bạn điền đầy đủ thông tin bao gồm: thông tin người nhận, số tiền phải thu.
  •  Nhân viên Shipantoan sẽ nhận các yêu cầu này và đến địa chỉ của Qúy khách để nhận và mang hàng đi giao
  • Chú ý: Quý khách vui lòng cập nhật chính xác số tài khoản ngân hàng để shipantoan.vn chuyển khoản sau khi giao hàng và thu tiền hộ.

2. Các loại phí dịch vụ

  • Phí vận chuyển: Căn cứ vào khối lượng hàng hoá và địa điểm giao hàng theo bảng phí để tính
  • Phí thu hộ: Phát sinh khi vận đơn có thu tiền người nhận, căn cứ theo bảng phí được công bố
  • Phí vượt cân: Phát sinh khi vận đơn tăng trọng lượng so với khi tạo vận đơn (Người bán thanh toán)
  • Phí bảo hiểm: Khách hàng mua bảo hiểm, phí này không cộng mặc định vào tiền thu hộ
  • Phí chuyển hoàn: Khi vận đơn chuyển hoàn về người gửi

3. Hàng hóa cấm gửi 

  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Sinh vật sống.
  • Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí.
  • Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
  • Người gửi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với nội dung hàng hóa được gửi qua Cổng vận chuyển Shipantoan.vn

4. Shipantoan giao hàng ở những khu vực nào?

Shipantoan thực hiện phát hàng thu tiền đến các trung tâm tỉnh thành phố, huyện (thị trấn huyện) trên toàn quốc.

5.  Thời gian giao hàng mất bao lâu?

Thời gian giao hàng căn cứ vào địa chỉ nhận hàng và gói dịch vụ vận chuyển mà quý khách hàng sử dụng được quy định rất rõ tại bảng giá vận chuyển hàng hoá công bố trên website. Một số trường hợp đặc biệt quý khách cần lưu ý như sau:

  • Tuyến huyện/xã thời gian giao hàng lâu hơn
  • Các vùng xã vùng sâu vùng xa, hải đảo không cam kết được thời gian phát, căn cứ vào điều kiện thời tiết phù hợp.

6. Đóng gói hàng hóa như nào?

  • Khi vận chuyển hàng hoá, việc đóng gói hàng hoá đúng quy định rất quan trọng. Việc đóng gói đảm bảo sẽ giúp hàng hoá được vận chuyển nhanh hơn, an toàn và chính xác hơn.
  • Đối với các hàng hoá thông thường như (Quần áo): Quý khách cần bao gói ni lông, đóng gói vuông vắn và dán băng dính cẩn thận
  • Đối với các hàng hoá như đồ gia dụng, giầy dép: Quý khách hàng cần cho vào thùng caton và dán băng dính cẩn thận
  • Đối với các hàng hoá giá trị cao, đồ điện tử: Quý khách cần cho vào hộp caton hoặc hộp của nhà sản xuất, bao gói bằng túi ny lông và dán băng dính cẩn thận.
  • Đối với các hàng hoá dễ vỡ như đồ nhựa, đồ thủy tinh .vv..: Quý khách hàng cần cho vào thùng caton, chèn xốp và đệm mút để cho hàng hoá không xê dịch, tránh va đập và ghi rõ trên gói hàng là HÀNG DỄ VỠ - XIN NHẸ TAY
  • Tất cả các hàng hoá vận chuyển qua Shipantoan quý khách hàng cần dán hoặc ghi mã vận đơn SA.... lên gói hàng .

7. Chính sách đền bù SHIPANATOAN

Shipantoan đảm bảo quyền lợi cho người bán trong tất cả các trường hợp vỡ hỏng, mất mát được xác định do lỗi của hãng vận chuyển

  • Trong trường hợp quý khách không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hoá: Mức bồi thường tối đa 4 lần cước vận chuyển
  • Trong trường hợp quý khách sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hoá, mức bồi thường tối đa là 100% giá trị hàng hoá

8. Hàng chuyển hoàn khi nào?

  • Người bán xác nhận cho phép chuyển hoàn hàng hoá
  • Lưu kho quá 5 ngày mà người mua không đến nhận hàng tại bưu cục phát
  • Người mua từ chối nhận hàng và lưu kho quá 2 ngày làm việc
  • Người mua không liên lạc được hoặc phát hai lần không thành công và người mua không đến bưu cục nhận hàng.

Trường hợp hàng hóa giao không thành công, Shipantoan thực hiện cập nhật trạng thái trên hệ thống, quý khách vui lòng kiểm tra các lý do giao không thành công để cùng Shipantoan xử lý kịp thời.

9. Sau khi đơn hàng thành công, tôi có được cộng tiền ngay lập tức không?

Sau khi đơn hàng thành công, bạn sẽ được cộng tiền vào Tài khoản ngay lập tức

10. Thanh toán tiền thu hộ

  • Hiện tại Shipantoan.vn cung cấp hình thức rút tiền về tất cả các ngân hàng tại Việt Nam.
  • Hạn mức rút tiền: tối thiểu 10,000 VNĐ /1GD; tối đa: 50,000,000 VNĐ/1GD; 5 GD/ngày, tối đa: 50,000,000 VNĐ/ ngày
  • Trong trường hợp bạn rút tiền về tài khoản ngân hàng bạn có thể phải trả một khoản phí do phía Ngân hàng thu.