HOTLINE: 1900 6051

Xem hành trình

Mẹo quảng cáo facebook cho shop

12-07-2016

Hiện tại, quảng cáo facebook đang len lỏi các mặt hàng nói chung và shop cho các bé nói riêng. Shipantoan.vn sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm quảng cáo khi chạy cho mặt hàng này.

1. Xác định đối tượng

  • Xác định vùng miền chạy quảng cáo, thường các mặt hàng chạy ở tỉnh chi phí sẽ rẻ hơn thành phố lớn, đặc biệt các tỉnh thành ở Miền Nam khả năng quyết định mua sắm sẽ cao hơn. Bởi thế, bạn có thể chia vùng đối tượng theo nhóm sau:

+ Nhóm miền Bắc: Gộp 2,3 tỉnh làm 1 đối tượng: MB_Đối tượng 1 (Bắc Ninh, Nam Định, Hà Nam)

+ Nhóm miền Nam: Gộp 2,3 tỉnh làm 1 đối tượng: MN_Đối tượng 1 (Tây Ninh, Cà Mau)

  • Xác định sở thích

Đối với dòng sản phẩm này khá nhiều cách để xác định đối tượng, trước tiên bạn cần hiểu hành vi khách hàng: Những người mua đồ trẻ em họ là ai? Họ thường làm gì? Họ có sở thích gì?

Sau đây là một số gợi ý cho việc target

Nhóm 1: Thích nuôi nấng con cái, chăm sóc trẻ em, quan tâm trường mầm non, hay mua bỉm sữa trẻ em, giường trẻ em, giáo dục mầm non, đồ dùng cho trẻ em

Nhóm 2: Thích các trang web liên quan con cái, làm mẹ như webtretho, lamchame, thích các shop trẻ em như babyshop

2. Viết quảng cáo

Content is King. Đối với quảng cáo ngoài việc xác định đúng hành vi khách hàng, thì việc viết quảng cáo cũng rất quan trọng. Ở đây content bao gồm: hình ảnh, đoạn mô tả, hai yếu tố này kết hợp sẽ làm cho quảng cáo bạn trở nên hiệu quả.

+ Hình ảnh: Rõ, nét, đẹp (tránh mờ chất lượng kém)

+ Đoạn mô tả: Nêu bật tác dụng sản phẩm, các ưu điểm, các chính sách ưu đãi, cách mua hàng, tất nhiên câu văn nên trau truốt, dễ nghe, dễ hiểu

+ Lời kêu gọi hành động: Mua ngay, Đặt hàng ngay, Gọi ngay

Ví dụ:

Ship nội thành chỉ 20k/ đơn, giá rẻ như bèo.

+ Cod thanh toán ngay khi đơn thành công

+ Lấy và giao hàng tận nơi

 

3. Tạo nhiều quảng cáo khác nhau

+ Đối với một chiến dịch nên tạo nhiều quảng cáo khác nhau để đo lường, quảng cáo hiệu quả giữ lại, đồng thời đây cũng là cách giảm chi phí quảng cáo

+ Đặt ngân sách như nào?

Trước tiên, nên có giai đoạn test khoảng 2 ngày, với mục đích xác định đối tượng, content hợp lý, từ đó xác định nhóm để chạy cho hợp lý ( ngân sách test khoảng 100k/ ngày). Sau đó, lựa chọn nhóm quảng cáo hiệu quả nhất để dồn ngân sách.

Trên đây, là một số mẹo nhỏ Shipantoan gợi ý, hi vọng phần nào giúp shop hiệu quả hơn trong việc bán hàng.