HOTLINE: 1900 6051

Xem hành trình

Cách viết nội dung bán hàng hiệu quả

13-09-2016

Có rất nhiều shop vẫn còn bỡ ngỡ trong việc viết nội dung bán hàng, vậy cách viết như nào cho hiệu quả để có thể thuyết phục khách hàng?

Cách để bạn viết nội dung bán hàng hiệu quả thì việc quan trọng là bạn cần hiểu sản phẩm, và hiểu được khách hàng của mình là ai? 

 1.Tìm hiểu kỹ về sản phẩm

Để có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm, bạn hãy trải nghiệm sản phẩm do mình bán, thấy được tác dụng, hiệu quả của nó mang lại.

Kết quả của bạn là gì?

* Yên tâm về nguồn gốc sản phẩm

* Nắm được ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm

* Cảm nhận tác dụng của sản phẩm

* Tự tin tư vấn khách hàng

Ví dụ về sản phẩm từ Soc and Brother, cho biết Nước khoáng Hokkaido có nguồn gốc từ Nhật cung cấp canxi, phòng bệnh huyết áp, giảm stress. Qua những đặc tính này đã thấy an toàn khi sử dụng sản phẩm nước khoảng Hokkaido

 2. Bố cục và nội dung bài viết?

Cái nhìn đầu tiên của quảng cáo đó chính là phần Headline hay chính là phần mở bài, thân bài cuốn hút, kết bài phải có nút kêu gọi hành động.

Mở bài:

Có rất nhiều cách viết mở bài hay dạng gợi mở, hoặc khẳng định. 90% khách hàng chú ý bởi tiêu đề hấp dẫn. Ví dụ: ĐỪNG BỎ LỠ!! GIẢM GIÁ 50% CÁC MẶT HÀNG GIA DỤNG MINISO, 90% bạn gái chưa biết cách to son đúng cách. Thường các tiêu đề có tính từ “Nóng” sẽ thu hút được người dùng hơn.

Khách hàng nhìn tiêu đề trong 3s để quyết định đọc tiếp hay không, bởi thế bạn nên cố gắng viết thu hút để gây sự chú ý của khách hàng

Thân bài:

Đây chính là cơ hội bạn thuyết phục khách hàng bởi tính năng, các ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm. Các nội dung chính cần làm nổi bật qua tính từ và viết in đậm, câu văn tránh lan man, nên đi vào chi tiết cho khách dễ hiểu.

Kết bài:

Một điều quan trọng trong câu kết đó chính là lời: "Kêu gọi hành động” ( hay còn gọi là Call to action  - CTA) trong bài viết. Khi khách hàng đã “ Phê” sản phẩm của bạn, nhưng bạn không đưa ra được lời kêu gọi hay tổng kết thì khách sẽ sang trang khác. Lời kêu gọi có thể: “ Gọi ngay, inbox ngay, Xem Ngay”…

3. Hình ảnh trong bài viết

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh là yếu tố quan trọng để hoàn thiện một nội dung bán sản phẩm. Hãy chọn những hình ảnh sản phẩm chứa tiêu chí sau:

  • Rõ ràng đường nét, góc cạnh, chất liệu sản phẩm
  • Hình ảnh có chất lượng, đẹp. 
  • Nên có nội dung trên ảnh (tên sản phẩm, tên shop, số điện thoại…)
  • Lựa chọn từ 4-5 ảnh sản phẩm đẹp nhất để đăng bài.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết bán hàng hoàn chỉnh, bạn có thể tự tin đăng bài thường xuyên từ 2-3 bài trong khung giờ vàng từ 10-12h sáng và 9-12h tối. Bên cạnh đó, nội dung trên Fanpage chú ý cập nhật các bài viết chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, chia sẻ các hottrend về mặt hàng của bạn đang bán. Đừng chỉ quá chú trọng vào việc PR sản phẩm mà hãy tạo các chủ đề để có thể tương tác với người dùng nhiều hơn.

Bạn cần ship hàng?, bảng giá giao hàngship hàng thu tiền COD