Bài học vỡ lòng cho người muốn bán hàng online
10-09-2016
- Xác định mặt hàng kinh doanh và tìm nguồn hàng
Sự hiểu biết về thị trường sẽ là chìa khoá cho bạn thành công ở mảng kinh doanh đầy tiềm năng này vì hàng hoá có rất nhiều và hầu như ai cũng bán. Để có sự khác biệt, hãy tìm mặt hàng bạn có nguồn hàng tốt, giá rẻ. Nguồn hàng tìm ở đâu? Có thể nhờ người quen, tìm google, các diễn đàn, thậm chí có thể lên các trang TMĐT của nước ngoài để lựa chọn mặt hàng bạn muốn bán như: amazon, taobao, alibaba…
- Xác định khách hàng tiềm năng
Hàng hoá của bạn trị giá bao nhiêu, hướng đến tập khách hàng nào? Hiểu được điều này bạn sẽ dễ bán hàng, dễ chạy quảng cáo hơn. Ví dụ: Mỹ phẩm xách tay Hàn? Đối tượng: Dân văn phòng độ tuổi 22-30, có tiền, quan tâm chăm sóc cơ thể. Tập trung là cách mà bạn có thể tối ưu chi phí quảng cáo, tìm đúng người
Bắt đầu từ đâu khi đã xác định hàng hoá, khách hàng tiềm năng?
- Xây dựng tập khách hàng qua fanpage
Có kế hoạch rõ ràng phát triển cho fanpage bán hàng với 2 bước đơn giản:
- Tạo fanpage với tên dễ gọi, dễ nhớ: Shop hàng Nhật, Shop mẹ bé
- Xây dựng nội dung, kéo tập người dùng quan tâm về fanpage
- Các bài viết, video hướng dẫn liên quan đến sản phẩm nhằm thu hút những người có nhu cầu
- Quảng cáo like page dựa các nội dung tư vấn đã xây dựng để tìm tập khách hàng tiềm năng
- Một trong phương pháp tìm đối tượng mục tiêu sẽ nằm trong việc xây dựng này, bạn sẽ tìm được tập chạy quảng cáo trên facebook cho sản phẩm sắp bán
- Thời gian xây dựng: 1 tháng khi bắt đầu bán hàng
Phần 2, Shipantoan sẽ gửi tới các bạn phương pháp tìm kiếm khách hàng qua Facebook
giaohangnhanh, banggiagiaohang, shiphang